ระยอง- ชาวบ้านหนองพะวา โห่ร้องดีใจ จุดประทัดฉลอง หลังรถขนกากสารเคมีออกพ้นประตูโรงงานไฟไหม้วินโพรเสส ชาวบ้านเผยสุดดีใจในรอบ 10 ปี

ระยอง- ชาวบ้านหนองพะวา โห่ร้องดีใจ จุดประทัดฉลอง หลังรถขนกากสารเคมีออกพ้นประตูโรงงานไฟไหม้วินโพรเสส ชาวบ้านเผยสุดดีใจในรอบ 10 ปี

 

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 18 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ไฟไหม้ โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ให้ผู้รับเหมาเข้ามาขนกากสารเคมีดังกล่าวไปกำจัด ตั้งเป้าขนกากอะลูมิเดียมและสารกัดแก้วให้ได้วันละ 100 ตัน ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ ขนกากอะลูมิเดียมดรอสไปแล้ว 3 คันรถบรรทุก จำนวน 42 ตัน กากสารกัดกร่อนแก้วอีก 20 ตัน ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านหนองพะวา โดยทันทีที่รถเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ได้นำรถขนกากสารเคมีพ้นทางเข้าโรงงาน ชาวบ้านได้โห่ร้องด้วยความดีใจ และจุดประทัดฉลองสุดดีใจกันอย่างยิ่งที่เห็นภาพการขนกากสารเคมีพ้นหมู่บ้าน

       

นายอนันต์ ประกอบสุข อายุ 52 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองพะวา เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจอย่างมาก ที่มีการนำสิ่งอัปมงคลออกไปจากหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นเที่ยวแรก เป็นการนับหนึ่งในเรื่องดีๆ อยากให้เห็นภาพอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ และอยากเห็นความจริงใจของภาครัฐที่มีแก้ไขปัญหาอย่างนี้ต่อไป ไม่อยากให้ทิ้งพวกชาวบ้านไป ซึ่งต้องทนทุกข์มานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ขนเข้าไม่เคยเห็นขนออกครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่เห็นภาพดีๆ เกิดขึ้น ขอให้ขนออกไปให้หมด เนื่องจากสงสารเด็กนักเรียน เด็กรุ่นหลังไม่อยากให้ประสบปัญหาอย่างนี้อีกต่อไป.

Related posts